Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 23 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,647
  • Ngày đăng: 29/08/2022 05:49:56

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Mỗi ngày Chúa nhật khi chúng ta đến với Chúa, chúng ta đã được nghe Chúa nói với chúng ta nhiều điều, những điều rất ngọt ngào, những điều rất an ủi. Hôm nay Chúa sẽ nói với chúng ta một điều không ngọt ngào lắm : Ngài muốn chúng ta phải hy sinh, phải từ bỏ.

Tại sao theo Chúa thì phải hy sinh và từ bỏ ? Và phải hy sinh từ bỏ những gì ?

Chúng ta hãy chú ý nghe Chúa giải thích. Và xin Chúa giúp chúng ta can đảm đáp lại lời kêu gọi của Ngài.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Phải chăng từ trước tới nay chúng ta đi theo Chúa vì tính toán vụ lợi, nghĩa là chỉ để được Chúa ban cho ơn này ơn nọ ?

- Phải chăng chúng ta ít biết hy sinh ?

- Phải chăng chúng ta rất ngại từ bỏ ?

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Từ bỏ mọi sự và vác thập giá hằng ngày là đòi hỏi tiên quyết đối với những ai muốn trở nên môn đệ đích thực của Chúa Kitô. Với quyết tâm theo Chúa, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Ai trong loài người có thể biết được ý định của Thiên Chúa?” Xin cho các Mục tử được sự khôn ngoan trong việc tìm kiếm ý Chúa khi thi hành sứ vụ, để những gì các ngài thực hiện đều đem lại vinh quang cho Thiên Chúa và ích lợi cho đoàn chiên. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không thể làm môn đệ Ta”. Xin cho các Kitô hữu, cách riêng những người trẻ, luôn biết can đảm trước những khó khăn, thử thách, biết dùng khả năng và nhiệt huyết Chúa ban để dấn thân phục vụ Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Thân lạy Chúa, Ngài là chỗ chúng con dung thân”Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn thử thách, được ơn Chúa nâng đỡ ủi an, để họ luôn có được niềm vui và bình an trong đời sống hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Những ai sống đẹp lòng Chúa, thì được ơn cứu độ nhờ sự khôn ngoan”Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, được ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn, để luôn khôn ngoan sống theo lề luật và thánh ý Chúa, hầu được hưởng ơn cứu độ Chúa ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin nhận lời chúng con khẩn nguyện, và ban ơn giúp chúng con dám từ bỏ chính mình, và can đảm vác thập giá mình hằng ngày mà bước theo Đức Giêsu Kitô. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới