Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 2 MV NĂM C *

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,677
  • Ngày đăng: 29/11/2021 09:11:28

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Lẽ ra con người phải tìm đến với Chúa, thế mà chính Chúa tìm đến với con người. Chúa đến với chúng ta, đó là một vinh dự và là một ơn lành trọng đại. Nhưng vì không ý thức về vinh dự và ơn lành trọng đại đó nên chúng ta không thiết tha mấy với việc Chúa đến, và cũng chẳng quan tâm chờ đón Ngài.

Xin Chúa giúp chúng ta hiểu được tình thương của Ngài và tích cực đón tiếp Ngài.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúa biết chúng con khốn khổ nên muốn đến cứu chúng con. Vậy mà chúng con cứ muốn ở lì trong khốn khổ và không cần tới Chúa.

- Chúa chính là Đấng cứu độ duy nhất của chúng con. Vậy mà chúng con vẫn coi tiền tài, danh vọng và lạc thú của thế gian này như là cứu tinh của đời mình.

- Chúa luôn chờ đón chúng con, nhưng chúng con ít khi tìm đến với Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Để chuẩn bị cho Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, Thiên Chúa đã sai Thánh Gioan Tẩy Giả đi trước để dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Tin tưởng vào tình yêu của Chúa, chúng ta cùng thành khẩn dâng lời nguyện xin:

 

1.   “Ông liền đi khắp miền sông Giođan, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội”.  Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh được tràn đầy ơn thánh của Chúa, để các ngài luôn chu toàn sứ vụ rao giảng của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2.   “Hãy dọn đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi”. Xin cho các Kitô hữu biết mở lòng đón Chúa vào cuộc đời mình, bằng việc sửa đổi đời sống, để xứng đáng đón mừng Mầu Nhiệm Giáng Sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3.   Mọi thung lũng hãy lấp cho đầy, mọi núi đồi phải bạt cho thấp”. Xin cho các bạn trẻ biết lấp đi mọi hận thù, chia rẽ, bất công, và biết can đảm sống giá trị yêu thương của Chúa trong mọi hoàn cảnh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4.   Thánh Phaolô khuyên các tín hữu thực thi bác ái và sống Lời Chúa để dọn đường cho Chúa đếnXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết tích cực sống bác ái với anh chị em mình, hầu đem tình yêu của Chúa đến với mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, chúng con tạ ơn Chúa vì đã mở ra con đường tiến đến nguồn ơn cứu độ cho chúng con. Xin ban ơn trợ giúp để chúng con biết cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa, ngang qua cuộc sống yêu thương hằng ngày của chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới