Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 17 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,729
  • Ngày đăng: 18/07/2022 07:28:51

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu bảo "Ai xin thì sẽ được, ai tìm thì gặp, ai gõ cửa thì sẽ được mở cho". Chúa nói thế để khuyến khích chúng ta khi cần điều gì thì hãy cầu xin cùng Thiên Chúa một cách mạnh dạn, tin tưởng và kiên trì.

Trước hết chúng ta hãy xin Chúa tha thứ những tội lỗi của chúng ta, để chúng ta xứng đáng dâng Thánh lễ này lên Chúa.

 

 GỢI Ý SÁM HỐI

- Xin Chúa tha thứ vì trong tuần vừa qua chúng con đã không kính mến Chúa cho đủ.

- Xin Chúa tha thứ vì trong tuần vừa qua chúng ta đã nhiều lần lỗi đức bác ái với người khác.

- Xin Chúa tha thứ vì trong tuần vừa qua chúng con chưa chu toàn bổn phận của chúng con.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Cầu nguyện là cách để chúng ta sống kết hợp mật thiết với Chúa. Với tâm tình yêu mến và muốn được kết hợp với Người, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Lạy Chúa, khi con kêu cầu, Chúa đã nhậm lời con”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết kiên trì trong cầu nguyện, để các ngài trở thành những người trung gian chuyển cầu ơn Chúa cho đoàn chiên. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Lạy Cha, nguyện xin danh Cha cả sáng”Xin cho các Kitô hữu luôn biết chuyên cần cầu nguyện và sống thánh thiện, để qua đời sống của họ, ngày càng có nhiều người nhận biết Chúa hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Việc cầu nguyện trong gia đình rất quan trọng cho đời sống đức tin của người tín hữu. Xin cho các gia đình công giáo, biết dành thời gian cùng nhau đọc kinh chung trong gia đình; nhờ đó đời sống đức tin của họ ngày càng nên vững mạnh hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, nhờ gắn bó với Chúa trong cầu nguyện, giúp chúng ta xa tránh được những cạm bẫy trong đời sống, và trung thành với Chúa trong niềm tin. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và ban ơn nâng đỡ, giúp chúng con luôn trung thành sống gắn bó với Chúa trong niềm tin. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.  

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7