Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 16 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,214
  • Ngày đăng: 10/07/2022 15:20:57

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Bài Tin Mừng hôm nay kể chuyện hai chị em Matta và Maria rước Chúa Giêsu vào nhà mình. Matta thì ân cần lo việc phục vụ, còn Maria thì ngồi bên chân Chúa để lắng nghe lời Ngài.

Trong Thánh lễ này, chúng ta có dịp làm điều mà Maria đã làm, là ngồi bên chân Chúa để lắng nghe Lời Ngài. Xin Chúa cho chúng ta được thân thiết với Chúa ngày một hơn.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta quá lo lắng những việc trần gian mà ít quan tâm đến việc Chúa.

- Chúng ta dành thời giờ cho Chúa mỗi ngày quá ít.

- Chúng ta chưa quan tâm đủ đến việc ở bên Chúa và lắng nghe tiếng Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Phục vụ với tinh thần hăng say và chuyên cần lắng nghe Lời Chúa là cách giúp chúng ta trở thành người môn đệ của Chúa Giêsu. Với ước mong trở thành môn đệ của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe Lời Người”Xin cho các Mục tử  trong Hội Thánh biết chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe và suy niệm Lời Chúa, để được Người hướng dẫn, và tìm được sự nâng đỡ trong sứ vụ chăm sóc đoàn chiên. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Maria đã chọn phần tốt nhất”Xin cho các Kitô hữu biết chọn Chúa là hạnh phúc đích thực, và bền vững cho cuộc đời mình, qua việc lắng nghe và thực hành lời Chúa dạy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Matta rước Người vào nhà mình”Xin cho những người di dân và vô gia cư được nhiều người quảng đại giúp đỡ, để họ vượt thắng mọi khó khăn, và sớm ổn định cuộc sống bản thân và gia đình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Matta, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, dù giữa muôn vàn bận rộn và lo lắng, cũng biết dành thời giờ cho việc lắng nghe và sống Lời Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến viếng thăm chúng con mỗi ngày qua Thánh Lễ, qua các bí tích và qua những người chúng con gặp gỡ. Xin cho chúng con có được tâm hồn sẵn sàng đón tiếp Chúa, lắng nghe Lời Chúa và phục vụ Chúa luôn mãi. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới