Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT LỄ LÁ NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 5,744
  • Ngày đăng: 04/04/2022 15:20:53

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Hôm nay bắt đầu Tuần Thánh, tuần lễ tưởng niệm việc Chúa Giêsu chịu nạn chịu chết và sống lại để cứu chuộc chúng ta. Thập giá là con đường dẫn tới vinh quang. Chúng ta hãy cùng đi theo Ngài trên con đường thập giá, chết cho con người cũ để sống lại thành con người mới.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tếAnh chị em thân mến,

Với Chúa Nhật Lễ Lá hôm nay, chúng ta bắt đầu bước vào Tuần Thánh, tưởng niệm cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Kitô để cứu độ nhân loại. Trong tâm tình cảm tạ và yêu mến, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Xin Cha cất chén này xa con, nhưng xin đừng theo ý con, một theo ý Cha”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh can đảm sống thánh ý Chúa, để Chúa được tôn vinh, và nhiều người được hưởng ơn cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Hoan hô Đức Kitô là con Vua Đavit, là vua đến muôn thuở muôn đời”Xin cho các Kitô hữu luôn ý thức và xác tín Chúa Giêsu Kitô là vua của lòng mình, và quyết tâm sống theo những lời Người dạy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Anh em hãy cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ”Xin cho những người trẻ luôn ý thức sống gắn bó với Chúa trong cầu nguyện, để nhờ ơn Chúa giúp, họ có thể thắng vượt được những cám dỗ trong đời sống hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Người đi lên núi cây ôliu. Các môn đệ cũng theo NgườiXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta dám đi vào cuộc thương khó với Chúa Giêsu, qua việc can đảm vác thập giá mình hằng ngày, để được cùng Người vui hưởng vinh quang Phục Sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tự nguyện đón nhận cái chết trên thập giá vì yêu chúng con. Xin giúp chúng con mỗi lần chiêm ngắm Chúa trên thập giá, là mỗi lần xác tín hơn vào tình thương bao la của Chúa dành cho chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7