Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 7 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,574
  • Ngày đăng: 14/02/2022 15:33:25

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Lời Chúa hôm nay đề cập đến một vấn đề rất thực tế, đó là đối xử với những kẻ thù ghét mình. Trong cuộc sống nhiều va chạm, ai trong chúng ta mà không có lần bị người khác ganh ghét, làm hại ? Nhưng, là môn đệ Chúa, chúng ta phải đối xử với những người ấy thế nào.

Xin Chúa giúp chúng ta hiểu Chúa muốn chúng ta sống thế nào.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng con phạm rất nhiều tội nghịch đức yêu thương, như nói hành nói xấu, giận hờn, ganh ghét, trả đủa, lên án anh chị em…

- Chúng con ít biết tha thứ, nhường nhịn

- Hiện giờ trong lòng chúng con vẫn còn ác cảm với một số người…

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Đấng từ bi nhân hậu, Người tuôn tràn ơn thánh trên tất cả mọi người, không phân biệt người lành kẻ dữ. Tin tưởng vào tình thương hải hà của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.         “Các con hãy có lòng nhân từ như Cha các con là Ðấng nhân từ”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn tận tình với sứ vụ, để trở nên những chứng tá sống động cho Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, và mưu ích cho phần rỗi các linh hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.         “Các con đong đấu nào, thì cũng sẽ được đong trả lại bằng đấu ấy”Xin cho các dân tộc trên thế giới biết xóa đi mọi tranh chấp hận thù, đón nhận nhau trong tinh thần tôn trọng và cộng tác, để mọi người được sống trong hòa bình và hạnh phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.         “Ðừng xét đoán, thì các con sẽ khỏi bị xét đoán”Xin cho các Kitô hữu, cách riêng là thành viên trong những gia đình đang gặp khó khăn, biết chân thành lắng nghe nhau, luôn quảng đại tha thứ và nỗ lực hoàn thiện bản thân, để được Thiên Chúa yêu thương chúc phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.         “Chúa sẽ báo đáp cho mỗi người tuỳ theo sự công minh và thành tín cuả họ”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết nhiệt thành phụng sự Chúa, và hết lòng yêu mến tha nhân, để đáng được hưởng phần thưởng Chúa hứa ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.         Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha rất nhân từ, xin thương nhận những ước nguyện của cộng đoàn chúng con, và ban ơn giúp chúng con biết sống nhân từ như Chúa dạy, để đáng được Chúa xót thương. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7