Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 5 PS NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,201
  • Ngày đăng: 09/05/2022 05:54:42

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Yêu thương là dấu chỉ cho người ta nhận biết các môn đệ của Chúa. Vì thế có thể nói khuyết điểm lớn nhất của người tín hữu là không yêu thương.

Trong Thánh lễ này, mỗi người chúng ta hãy nhớ lại xem có những người nào mà chúng ta không muốn yêu thương. Hãy dâng những người ấy lên Chúa, và xin Chúa giúp chúng ta yêu thương họ.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Vì chúng con còn ghét một số người, xin Chúa tha tội chúng con.

- Vì chúng con vui mừng khi thấy những người chúng con ghét phải chịu đau khổ, xin Chúa tha tội chúng con.

- Vì chúng con không cố gắng hòa giải với những người va chạm với chúng con, xin Chúa tha tội chúng con.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã ban cho các môn đệ một điều răn mới là “anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Với quyết tâm sống theo điều răn của Chúa, chúng ta cùng tha thiết nguyện xin:

1/ “Các ngài đã thuật lại những gì Thiên Chúa đã làm với các ngài”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn được ơn Chúa nâng đỡ, để các ngài luôn can đảm dấn thân cho sứ mạng đem Lời Chúa đến cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Này đây, Ta đổi mới mọi sự”Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết đổi mới cái nhìn và hành động, để tất cả những gì họ làm đều nhằm mang lại hạnh phúc, bình an và lợi ích cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Thiên Chúa sẽ lau khô mọi giọt lệ ở mắt họ”Xin cho những ai đang gặp khó khăn, đau khổ, tìm được niềm an ủi, sức mạnh và hy vọng nơi Đức Kitô Phục Sinh, nhờ lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của cộng đoàn dân Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy yêu thương nhau”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn hết lòng mến Chúa - yêu người, để sống xứng đáng địa vị con cái Chúa, và nên chứng nhân của Thiên Chúa Tình Thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, xin nhận lời chúng con cầu nguyện và ban ơn nâng đỡ, giúp chúng con thực thi giới răn mà Con Chúa truyền dạy, để nên những chứng nhân sống động cho lòng thương xót của Chúa giữa thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới