Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 4 MC NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,708
  • Ngày đăng: 21/03/2022 07:58:17

DẪN VÀO THÁNH LỄ

 

Anh chị em thân mến

Bài Tin Mừng hôm nay kể chuyện đứa con hoang đàng hối hận trở về và được Cha mở rộng vòng tay tha thứ. Chúng ta là những đứa con hoang đàng và Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót luôn chờ đón chúng ta trở về để tha thứ và phục hồi tư cách làm con. Thánh lễ hôm nay là một dịp tốt để chúng ta trở về.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

Chúng ta hãy mượn lời đứa con hoang đàng để bày tỏ với Chúa tâm tình sám hối chân thành :

- Thưa Cha, con thật đắc tội vì đã rời bỏ nhà Cha để chạy theo những cám dỗ của thế gian.

- Thưa Cha, con thật đắc tội vì đã không yêu thương anh chị em của con.

- Thưa Cha, con thật đắc tội vì đã nuông chìu xác thịt mà làm mất lòng Cha.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Cha rất nhân từ, sẵn sàng tha thứ và ban tặng sự sống đời đời cho những ai thành tâm sám hối. Ý thức thân phận tội lỗi của mình và tin tưởng vào tình thương tha thứ của Thiên Chúa, chúng ta hãy tha thiết dâng lời cầu xin:

 

1/ “Con Người đến để tìm và cứu những gì đã hư mất”Xin cho các Mục tử luôn sống tâm tình từ bi, nhân hậu và giàu lòng tha thứ, để cuộc sống của các ngài chính là lời mời gọi những người tội lỗi, lầm lạc trở về với Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Sống ích kỷ và hưởng thụ đang gặm nhấm và làm băng hoại nhiều tâm hồnXin cho những người có trách nhiệm luôn ý thức, quan tâm đến việc giáo dục tinh thần quảng đại, chia sẻ và vị tha cho mọi lứa tuổi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Thưa Cha, con thật đắc tội với Trời và với Cha”Xin cho các tội nhân được thật tâm ăn năn thống hối, trở về với Thiên Chúa là Cha yêu thương, để họ đón nhận nguồn phúc ân dồi dào. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Phải ăn tiệc và vui mừng vì em con đã chết nay sống lại”Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, sống hiệp nhất yêu thương, biết chia vui sẻ buồn, sẵn sàng tha thứ cho nhau, để cùng nhau được dự tiệc vui Nước TrờiChúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Chúa luôn chờ đợi chúng con trở về với Chúa sau mỗi lần phạm tội. Xin lòng nhân hậu và ân sủng của Chúa chữa lành những vết thương trong tâm hồn, để chúng con luôn được sống trong ơn nghĩa làm con Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7