Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 1 MC NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 9,034
  • Ngày đăng: 28/02/2022 09:19:00

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Ai trong chúng ta cũng đều gặp những lúc gian nan khổ sở. Những lúc ấy chúng ta bị cám dỗ bỏ Chúa để tìm những nơi nương tựa khác. Ngày xưa dân Israel và chính Chúa Giêsu cũng bị cám dỗ như vậy. Nhưng Israel thì đã sa ngã, còn Chúa Giêsu thì chiến thắng cám dỗ. Tại sao ?

Lời Chúa hôm nay sẽ cho chúng ta lời giải đáp.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta đừng noi gương dân Israel xưa, nhưng biết noi gương Chúa Giêsu.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta cứ sa đi ngã lại mãi trong tội. Phải chăng vì chúng ta chưa thực lòng sám hối ?

- Chúng ta có biết rằng phạm tội là để mình bị trói buộc trong xiềng xích của Satan không ?

- Chúng ta có ý thức rằng phạm tội là phụ bạc với tình yêu của Chúa Giêsu, Đấng đã chịu chết vì tội chúng ta không ?

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Mùa Chay Thánh là thời gian thuận tiện để thanh luyện và củng cố đời sống Kitô hữu, qua việc hoán cải trở về sống mật thiết với Chúa và hiệp thông với anh chị em. Với ước muốn quyết tâm sống trọn vẹn cho Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.         “Thánh Thần thúc đẩy Chúa Giêsu vào hoang địa, Người ở đó suốt bốn mươi đêm ngày”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn nghe theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để chu toàn sứ vụ của mình trong tin yêu và hy vọng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.         “Ngươi phải bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi, và phải thờ phượng một mình Người”Xin cho những ai đang khao khát đi tìm chân lý được gặp Chúa, và tin nhận: chỉ có Chúa mới là Nguồn Cội, là Cùng Đích, và là Chủ của cuộc đời mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.         “Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh”Xin cho những ai đang mải mê thế sự trần gian, biết vượt lên trên những nhu cầu vật chất, để tìm kiếm và sống cho những giá trị tinh thần cao đẹp và trường tồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.         “Ngươi chớ thử thách Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết tận dụng thời gian của Mùa Chay Thánh này, để chân thành sám hối tội lỗi, và canh tân đời sống sao cho phù hợp với Tin Mừng của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.         Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin nhận lời chúng con tha thiết nguyện cầu, và xin ban Thánh Thần để Người hướng dẫn chúng con tích cực sống Mùa Chay Thánh này, theo gương Đức Giêsu Kitô, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen. 

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7