Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,575
  • Ngày đăng: 27/09/2021 08:11:26

LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

GIÚP NGƯỜI TRẺ SỐNG VÂNG PHỤC

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, hôm nay chúng con cùng với Giáo hội mừng kính Đức Mẹ Mân Côi. Mẹ là người diễm phúc vì đã tin vào Lời Chúa và sẵn sàng đáp lại thánh ý Thiên Chúa bằng hai tiếng “xin vâng”. Xin Chúa cho từng người chúng con và cách riêng là người trẻ luôn biết lắng nghe cũng như đáp lại lời “xin vâng” bằng chính đời sống của mình. Cách riêng, xin Chúa dạy chúng con biết thánh hóa đời sống trong vâng phục.

  • “Kính chào Bà đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà”. 

 

Lạy Chúa Giêsu, lời chào của sứ thần Gabriel mang ý nghĩa của một lời kêu gọi hướng về niềm vui. Niềm vui ấy không chỉ dành riêng cho Mẹ Maria nhưng là cho khắp mọi nơi trên địa cầu. Bởi qua Ngôi Lời nhập thể trong lòng Mẹ, Thiên Chúa đến viếng thăm, đồng hành và ban ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại.

 

Lạy Chúa, Chúa luôn nói với chúng con qua từng biến cố vui buồn của cuộc sống. Thế nhưng, chúng con có những thái độ đón nhận khác nhau trong các biến cố ấy. Khi gặp những điều thuận lợi và hợp ý mình, chúng con vui vẻ đón nhận. Trái lại, khi gặp điều trái ý hay những thất bại thì chúng con lại khước từ. Nhiều lúc, chúng con dành nhiều thời gian, tâm trí và công sức để đạt được những lợi lộc trần thế. Vì vậy, chúng con dường như bưng tai bịt mắt trước lời nhắc nhở, dạy bảo của Chúa qua cha mẹ và những người xung quanh. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết đón nhận và thực thi thánh ý Chúa trong từng ngày sống.

(Thinh lặng)

  • Nầy tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là mẫu gương đầu tiên cho sự vâng phục, Chúa đã từ bỏ vị trí vinh quang của Thiên Chúa mà trở nên người phàm như chúng con về mọi đàng, ngoại trừ tội lỗi, để mang ơn cứu độ đến cho nhân loại.

 

Lạy Chúa, Chúa cho chúng con chiêm ngắm mẫu gương xin vâng của Mẹ Maria. Từ lúc Mẹ nói lời “Xin vâng” thì kỷ nguyên mới đã mở ra cho nhân loại. Kỷ nguyên của tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Cũng như sự vâng phục của Chúa, Thiên Chúa không dùng quyền năng của Ngài để ép buộc Mẹ phải nhận lời. Thiên Chúa tôn trong tự do và đợi chờ hai tiếng “xin vâng” thốt ra từ môi miệng của Mẹ. Mẹ đã thưa lời xin vâng vì Mẹ hoàn toàn tín thác vào bàn tay yêu thương, quan phòng của Thiên Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa muốn từng người chúng con và cách riêng là các bạn trẻ biết noi gương Mẹ Maria, để thưa lời “xin vâng” với thánh ý Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Lời “xin vâng” ấy có thể làm đảo lộn những dự tính hay hoài bão cá nhân, cũng có khi làm chúng con mất mát, thiệt thòi so với người đời. Xin cho chúng con và nhưgx người trẻ biết học và sống vâng phục như Mẹ. Nhờ đó, chúng con tìm sự bình an và hạnh phúc đích thực trong tâm hồn. Amen

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới