Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 658
  • Ngày đăng: 20/03/2023 08:27:47

SỐNG NIỀM TIN SỐNG LẠI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện giữa chúng con. Chúa là Đấng Hằng Sống sẽ ban cho chúng con được sống mãi/ khi chúng con biết đặt trọn niềm tin vào Chúa. Chúng con cung kính thờ lạy, tôn vinh và chúc tụng Chúa. Xin Chúa dùng Lời Chúa để soi sáng và củng cố đức tin cho chúng con trong giờ Chầu thánh này.

  • Chúa Giêsu nói: “Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta, dù có chết cũng sẽ được sống, và ai sống mà tin Ta, sẽ không chết bao giờ. Con có tin điều đó không?”

 

Lạy Chúa Giêsu, niềm tin sống lại và sự sống vĩnh cửu luôn là một trong những thách đố cho những kẻ không tin vào Chúa. Điều đó, đôi khi, khiến chúng con gặp nhiều khó khăn trong việc trả lời cho những người thắc mắc về niềm tin của chúng con. Vì, có thể, chúng con còn quá nhiều bận tâm về những thứ chóng qua ở đời này, hay còn kém tin vào Lời Chúa đã mạc khải. Câu hỏi của Chúa với chị Martha cũng dành cho chính mỗi người chúng con. Chúng con không thể tin nếu chúng con không được ơn Chúa phù trợ. Chúng con không thể sống niềm tin sống lại nếu chúng con không được Chúa đỡ nâng.

 

Lạy Chúa, xin Chúa tăng thêm niềm tin cho chúng con, giúp chúng con can đảm biết sống niềm tin sống lại qua đời sống thanh thoát và tín thác mọi sự nơi Chúa. Nhờ đó, chúng con có thể trả lời cách tỏ tường cho những người thắc mắc về đức tin và niềm hy vọng của chúng con.

 

 (Thinh lặng)

  • Do đó người Do Thái nói: “Xem kìa, Người thương ông ấy biết bao nhiêu”.

 

Lạy Chúa Giêsu, khi chúng con xác tín và sống niềm tin sống lại vào Chúa, chúng con thấy mình được diễm phúc; vì chúng con được đảm bao chắc chắn sự sống lại vĩnh cửu/ mà Chúa dành cho chúng con. Hơn nữa, khi chúng con sống niềm tin phục sinh, chúng con sẽ giúp cho mọi người nhận biết tình thương bao la của Chúa dành cho nhân loại chúng con: không chỉ trong lịch sử và còn ngay trong hiện tại cuộc sống của chúng con, nhất là sự hiện diện sống động của Chúa trên bàn thờ trong chính giờ Chầu Thánh Thể này.

 

Lạy Chúa, ước gì khi chúng con tin vào sự sống lại, chúng con cảm nghiem được sâu sắc hơn tình thương của Chúa. Nhờ đó, dù cuộc đời chúng con còn lắm chông gai hay nhiều lỗi phạm, chúng con biết can đảm đến với Chúa để được Chúa tha thứ, nâng đỡ. Xin Chúa ban ơn cho chúng con để nhờ ơn Chúa, chúng con bắt đầu và lại bắt đầu một cuộc sống tràn đầy hy vọng và bình an.

 

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chung quanh của chúng con đang có quá nhiều đam mê và cám dỗ, cuốn chúng con vào vòng xoáy hưởng thụ và tích trữ; để rồi, chúng con dần đánh mất chính mình và phai nhạt niềm tin vào sự sống lại. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết tín thác vào Chúa, can đảm sống thanh thoát và bình tâm trước mọi sự, ngõ hầu chúng con biết nỗ lực xây dựng Nước Trời vĩnh cửu ngay tại thế/ mà Chúa đã hứa ban cho chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới