Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 4 MÙA CHAY NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,360
  • Ngày đăng: 13/03/2023 08:25:58

(TRỞ NÊN) ÁNH SÁNG THẾ GIAN

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, nơi Thảnh Thể, chính bản thân Chúa đang hiện diện đích thực cho Giáo Hội, cho thế giới và cho mỗi người chúng con. Hiện diện trước Chúa trong giờ phút này, chúng con ý thức rằng: khi sống trong tình yêu Chúa dành cho, chúng con sẽ được Chúa biến đổi thành khí cụ của tình yêu/ và trở nên anh sáng cho mọi người. Xin Chúa ban ơn cho chúng con, để chúng con biết mở lòng lắng nghe Lời Chúa.

 

  • “Bao lâu còn ở với thế gian, Thầy là ánh sáng thế gian”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã khẳng định với chúng con rằng Chúa chính là ánh sáng thế gian. Hành động chữa bệnh cho anh mù đã chứng tỏ điều đó. Dù ngày Sabbat là ngày cấm chữa bệnh, nhưng vì yêu, Chúa đã làm. Chúa đã mang lại ánh sáng và sự sống mới cho anh mù. Còn chúng con, tuy không bị mù con mắt thể xác, nhưng chúng con bị mù khi chúng con sống lãnh đạm, thờ ơ hay nhắm mắt trước những đau khổ và nhu cầu của những người chung quanh. Xin Chúa thương cứu chúng con khỏi bệnh mù tâm hồn để chúng con biết quan tâm đến những người cơ khổ đang sống chung quanh chúng con.

 

Lạy Chúa, nhiều lúc, chúng con mải miết chạy theo những đam mê thế trần, sống thiếu bác ái, thiếu công chính. Trong những ngày còn lại của Mùa Chay, xin Chúa cho chúng con biết thức tỉnh tâm hồn, biết vượt thắng các đam mê, để tích cực học hỏi Lời Chúa và đón nhận các ân ban của Chúa nơi các Bí tích, để nhờ ơn Chúa, chúng con sống cuộc đời tỏa ánh sáng Tin Mừng yêu thương của Chúa nơi môi trường chúng con đang sống.

 

(Thinh lặng)

  • “Thưa Ngài, tôi tin”.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con biết Chúa luôn mở rộng vòng tay đón chờ chúng con. Biết như thế, nhưng nhiều người trong chúng con lại sống đức tin của mình thật hời hợt. Khi tham dự Thánh lễ, đọc giờ kinh nguyện, chúng con dễ dàng tin Chúa, tuyên xưng niềm tin vào Chúa. Nhưng trong cuộc sống bộn bề lo toan, chúng con dễ lãng quên Chúa. Niềm vui của chúng con chỉ dừng lại ở niềm vui mau qua trần thế. Xin Chúa ban cho chúng con sức mạnh/ để như anh mù, chúng con dám thốt lên: “Lạy Chúa, con tin”. Nhờ đó, chúng con luôn đặt trọn niềm tin nơi Chúa, Đấng là ánh sáng của đời chúng con và ý thức sống đức tin trong đời sống thường ngày.

 

Lạy Chúa, ánh sáng Chúa chiếu soi trần thế và soi chiếu cuộc đời chúng con. Xin Chúa giúp cho chúng con sống xứng danh là con cái ánh sáng. Nhờ đó, chúng con cũng biết lan tỏa ánh sáng của lòng thương xót; ánh áng của niềm vui và bình an; ánh sáng của đời bác ái cho tất cả mọi người; đặc biệt và trước tiên là những người thân trong trong gia đình chúng con.

 

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa là ánh sáng muôn ngàn đời rực rỡ, là ánh sáng đem lại ơn cứu độ cho chúng con. Chúng con tha thiết xin ánh sáng Thánh Thể Chúa chan hòa trong lòng chúng con và làm cho chúng con trở nên ánh sáng cho trần gian. Xin Chúa dùng chúng con như khí cụ bình an của Chúa để chúng con trở nên những con người hiệp hành trong ánh sáng cứu độ là Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới