Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 34 THƯỜNG NIÊN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,501
  • Ngày đăng: 14/11/2022 08:34:05

ĐÓN NHẬN CHÚA LÀ CHỦ CUỘC ĐỜI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa là Vua Cả trên trời dưới đất nhưng đã khiêm nhường ở lại với chúng con qua hình bánh bé nhỏ trong nhiệm tích Thánh Thể. Giây phút này, thật vinh hạnh cho chúng con khi được diện kiến trước tôn nhan Chúa để cùng nhau chiêm ngắm, tôn thờ, ngợi khen và chúc tụng Chúa. Xin Chúa hãy đến và làm chủ từng gia đình, từng người trong chúng con. Giờ đây, xin Chúa hãy phán vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe.

  • Lạy Ngài, khi nào về Nước Ngài, xin nhớ đến tôi.

 

Lạy Chúa Giêsu, lời cầu xin của anh trộm lành cũng là mong ước lớn nhất của mỗi người chúng con, là những người muốn trở thành thần dân trong vương quốc tình yêu của Chúa. Nhưng lạy Chúa, cuộc sống hôm nay với nhiều cám dỗ, nhiều thử thách khiến chúng con lãng quên điều ấy. Chúa luôn mong muốn cứu độ tất cả chúng con. Phần chúng con, nhiều lúc chúng con không còn muốn Chúa làm chủ cuộc đời mình; nhiều lúc chúng con chẳng còn muốn vào Nước của Chúa khi chúng con chiều theo những quyến rũ của ma quỷ, của thế gian và của xác thịt.

 

Lạy Chúa, những lúc chúng con bị những sân si của cuộc đời nhận chìm; những khi chúng con cảm thấy mình không còn đáng để được Chúa thứ tha, xin cho chúng con cảm nhận được tình yêu của Chúa và can đảm cầu xin Chúa như anh trộm lành: “Lạy Ngài, khi nào về Nước Ngài, xin nhớ đến tôi”. Xin tình yêu Chúa đến để thức tỉnh và biến đổi cuộc đời chúng con.

(Thinh lặng)

  • “Ta bảo thật ngươi, hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.

 

Lạy Chúa Giêsu, lời hứa của Chúa với anh trộm lành quả là một niềm an ủi lớn lao cho chúng con, những người đang bước đi trong cuộc lữ hành trần thế để hướng về quê trời. Nhưng để đón nhận lời hứa của Chúa, chúng con cần phải nỗ lực để chiến thắng bản thân, can đảm chọn Chúa giữa vô vàn những lựa chọn ở thế gian này. Tuy vẫn đang sống ở thế gian nhưng xin cho chúng con luôn biết chân nhận Chúa là Vua và là chủ cuộc đời chúng con.

 

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra rằng thiên đàng không ở đâu xa mà chính là giây phút chúng con được lắng lòng trước Thánh Thể Chúa; khi chúng con tham dự Thánh lễ được rước Chúa vào lòng hay những lúc chúng con đắm mình trong cầu nguyện. Chính những giây phút ấy là lúc chúng con được kề bên Chúa, được hưởng nếm trước phúc lộc Nước Trời ngay khi còn ở thế gian này. Xin Chúa cho chúng con biết dành cho Chúa một khoảng lặng trong ngày sống của mỗi người chúng con. Nhờ đó, cuộc đời chúng con luôn có Chúa đồng hành nâng đỡ, và mai ngày được hát mừng ca tụng Chúa luôn mãi trên thiên đàng.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, tình yêu Chúa luôn tuôn đổ trên chúng con qua Bí tích Thánh Thể. Xin Chúa giúp chúng con và các bạn trẻ mỗi khi đón rước Chúa vào lòng luôn cảm nghiệm được tình yêu Chúa. Để từ đó, chúng con trở nên những thần dân trong vương quốc tình yêu của Chúa. Xin Chúa cho chúng con cũng biết thể hiện tình yêu ấy cho những người đang sống chung quanh để họ nhận ra sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa mà đón nhận Chúa làm Vua cuộc đời của họ. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7