Sưu tầm - Góp nhặt

6 lý do vì sao bạn nên từ bỏ Facebook

  • In trang này
  • Lượt xem: 4,976
  • Ngày đăng: 01/12/2022 08:30:50

Tiết kiệm thời gian, tự do… là những lợi ích bạn sẽ nhận được khi từ bỏ Facebook.

 

Trong khoảng 100 năm qua, đã có nhiều thay đổi lớn trong việc giao tiếp, từ thư từ cho đến cuộc gọi điện thoại, tin nhắn văn bản, mạng xã hội… Ngoài lợi thế về kết nối, Facebook cũng có một số mặt trái khiến năng suất của bạn bị ảnh hưởng không nhỏ.

 

Dưới đây là một số lý do vì sao bạn nên từ bỏ Facebook.

 

1. Facebook gây lãng phí thời gian

Nhiều người thường bị cuốn vào các chuyện trên News Feed (bảng tin), khiến họ quên mất công việc cần phải làm. Thay vì ôm điện thoại và lướt Facebook, bạn hãy dành thời gian đó để chăm sóc bản thân, học hỏi điều gì đó hoặc làm các công việc hàng ngày.

 

6 lý do vì sao bạn nên từ bỏ Facebook - 1

 

 

 

2. Facebook làm giảm động lực

Việc nhìn thấy bạn bè liên tục đăng hình ảnh về các bữa tiệc hoặc những người mà họ thường gặp có thể khiến bạn bị mất động lực.

 

Về cơ bản, khi chúng ta thấy các bài đăng mô tả cuộc sống mà chúng ta coi là “tốt hơn” so với cuộc sống hiện tại của bản thân, lòng tự trọng của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, nếu bạn muốn nâng cao lòng tự trọng, từ bỏ Facebook có thể là một ý tưởng hay.

 

3. Dành năng lượng cho những người không quen biết

Thay vì dành thời gian và năng lượng cho những mối quan hệ thực sự bổ ích trong cuộc sống, bạn lại đang dành nó cho những người mà bạn không quen biết.

 

Tranh luận, tranh cãi là những điều rất thường xảy ra khi chúng ta đăng tải một ý kiến, một bình luận hay một liên kết trang báo trên Facebook. Khi có một người bình luận (đồng ý hoặc không đồng ý), sẽ có người khác nhảy vào để thêm quan điểm của họ.

 

Bài đăng lúc này sẽ nóng hơn bao giờ hết khi ai cũng cố gắng bảo vệ quan điểm riêng của họ, những từ ngữ khắc nghiệt sẽ được sử dụng. Chẳng bao lâu, bạn và một số người khác sẽ bắt đầu tham gia vào một trận la hét ảo, nhắm vào những người mà bạn thậm chí chưa từng gặp.

 

6 lý do vì sao bạn nên từ bỏ Facebook - 2

 

4. Facebook là nơi phát tán tin giả

Không phải tất cả các thông tin trên Facebook đều thật sự hữu ích, bởi phần nhiều trong số đó đều là tin giả hoặc sai sự thật. Loại tin tức này được tạo ra đặc biệt để thay đổi niềm tin và hành vi của mọi người.

 

5. Bạn bị thao túng

Một trong những vấn đề lớn nhất của Facebook là ảnh hưởng của nó đến sự sáng tạo của mọi người. Mặc dù nó là một nền tảng mạng xã hội miễn phí, cho phép bạn chia sẻ hầu hết mọi thứ bạn muốn, nhưng bạn có xu hướng muốn nhận được nhiều lượt thích hơn.

 

Để có được nhiều lượt thích, bạn sẽ phải trau chuốt cho các bài đăng, cố gắng làm cho nó trở nên hài hước, sáng tạo hoặc thông minh. Thay vì vậy, người dùng nên tận dụng thời gian này để làm điều gì đó thực sự cải thiện khả năng sáng tạo.

 

6. Bạn có thể hoàn thành nhiều công việc hơn

Chiến lược marketing của Facebook khá rõ ràng, những người tạo ra nó muốn bạn dành nhiều thời gian nhất có thể trên trang web. Mỗi khi có thông báo mới, chúng ta thường ôm điện thoại và kiểm tra ngay lập tức, và điều này có thể làm giảm chất lượng công việc.

 

Khi bạn không phải lo lắng về việc bị phân tâm cứ sau năm phút bởi thông báo trên Facebook, bạn sẽ ngạc nhiên về năng suất làm việc của mình.

 

6 lý do vì sao bạn nên từ bỏ Facebook - 3

 

Khi bạn vô hiệu hóa Facebook của mình, tất cả các bài viết, danh sách bạn bè và Timeline sẽ bị ẩn và những người khác không thể tìm kiếm tài khoản của bạn.

 

Tuy nhiên, các tin nhắn bạn đã gửi và các thông tin khác sẽ vẫn được giữ lại, bao gồm cả bạn bè và bài đăng của bạn trong trường hợp bạn kích hoạt lại tài khoản.

 

Nhìn chung, trên đây là những lý do vì sao bạn nên từ bỏ Facebook. Thay vì kiểm tra thông báo liên tục, bạn hãy dành thời gian rảnh để trau dồi kiến thức, chăm sóc gia đình, con cái và thực hiện những dự định đã ấp ủ trước đó.

 

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo một số cách cai nghiện Facebook tại đây.

Nguồn: https://kynguyenso.plo.vn/6-ly-do-vi-sao-ban-nen-tu-bo-facebook-post710109.html

 

Theo MINH HOÀNG (Pháp luật TPHCM

Bài cùng chuyên mục:

Tránh khói nhang càng xa càng tốt! (09/02/2024 09:25:13 - Xem: 429)

Nhang hiện đại thường làm từ máy móc, nhiều hóa chất, chất tạo màu đỏ chót, chất tạo mùi, vòng thơm benzene nên gia tăng nguy cơ của nhiều loại bệnh

3 loại gia vị người bị mỡ máu nên tránh ăn, nếu không mạch máu sẽ bị tắc nghẽn (23/01/2024 07:27:24 - Xem: 439)

Đối với người đang có mức cholesterol cao, cần hạn chế một số loại thực phẩm để đề phòng bệnh nhồi máu não.

Nghiên cứu mới: Bị gan nhiễm mỡ, hãy uống 2 ly cà phê mỗi ngày (03/01/2024 07:11:38 - Xem: 399)

Việc uống cà phê ở mức vừa phải sẽ giúp người bị gan nhiễm mỡ liên quan đến chuyển hóa (MASLD) chống lại một trong những biến chứng tai hại nhất.

10 thực phẩm tốt cho tim và giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên (06/12/2023 08:28:27 - Xem: 607)

Chuối, tỏi, rau lá xanh, quả mọng,... là thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng tốt cho tim, có thể giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Có một trong 8 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay đến bệnh tim, đừng để quá muộn (10/11/2023 07:36:22 - Xem: 659)

Trong khi một số dấu hiệu cảnh báo rất dễ nhận biết - chẳng hạn như đau ngực dữ dội - thì những dấu hiệu khác lại mơ hồ và khó xác định hơn.

Đang uống thuốc thì nên tránh xa tuyệt đối những thực phẩm này (27/09/2023 08:09:10 - Xem: 815)

Các loại thực phẩm dưới đây có rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu không để ý bạn kết hợp khi uống thuốc thì có thể giảm tác dụng của thuốc,

Ngủ dậy thấy những dấu hiệu bất thường này, cần đi khám ngay (02/09/2023 08:27:05 - Xem: 804)

Dưới đây là những dấu hiệu bất thường có thể bạn sẽ gặp phải khi ngủ dậy, Những dấu hiệu này cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề, chớ chủ quan bỏ qua.

Ngủ dậy thấy những dấu hiệu này nên đi khám gan ngay kẻo "hết đường cứu" (18/08/2023 14:19:47 - Xem: 712)

Nếu thức dậy vào buổi sáng và thấy xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn cần nhanh chóng đi khám gan ngay lập tức.

Bí quyết phòng bệnh của người Nhật chỉ từ việc uống nước đúng cách (18/07/2023 08:31:48 - Xem: 858)

Y học Nhật Bản gợi ý cách uống nước kết hợp với thảo mộc mỗi ngày, giúp làm ấm bụng, tăng nhiệt cơ thể...

Nghiên cứu từ Anh: Thêm tác dụng kinh ngạc của củ nghệ (12/06/2023 10:39:41 - Xem: 1,320)

Củ nghệ, gia vị thường thấy trong bữa ăn của người châu Á, được các nhà khoa học phương Tây thử nghiệm và đạt được hiệu quả bất ngờ trên cơ thể những người tập thể thao.

Bài viết mới