Đâu là những ước nguyện đang thôi thúc trong lòng Hội Thánh Việt Nam hôm nay? Phải khởi đi từ đâu và bắt đầu ra sao?
Sống đức tin mà không loan báo Tin Mừng là chưa sống đức tin trọn vẹn. Chúng ta vẫn thường nghe lời khẳng định của Thánh Công Đồng Vatican: “Bản chất Giáo Hội là truyền giáo”. Thế thì bản chất mỗi Kitô hữu phải là truyền giáo.
Cha Brambilla đã hiện diện tại Bangladesh từ năm 2007. Cha làm việc tại các làng nơi sinh sống của các bộ tộc ở miền bắc đất nước và hiện nay cha quản lý bệnh viện Giáo phận ở Dinajpur, bệnh viện thánh Vinh Sơn.
Cha Đắc Lộ cho hay, lúc đầu cha ấy tỏ ra rất thất vọng, vì không biết mình có học nổi tiếng Việt không, một thứ ngôn ngữ mà khi thoạt nghe
Chúng ta sẽ hiểu hơn những tâm tình, những ấn tượng, những nhận định đầu tiên của Cha Đắc Lộ về người dân đất Việt.
Việc truyền giáo nơi người dân địa phương có thành công bất ngờ. Năm 1618 có khoảng 300 tín hữu người Việt.
Công tác truyền giáo trên hai miền nam bắc nước Việt, đều trực thuộc Tỉnh Dòng Nhật Bản, với văn phòng giám tỉnh tại Macao.
Vào thời cha Đắc Lộ đặt chân đến đất Việt, đất Việt bị phân chia thành hai vương quốc: Đàng Ngoài và Đàng Trong. Việc phân chia này ảnh hưởng cả tích cực lẫn tiêu cực trên công cuộc truyền giáo.
Người châu Âu cũng như người Bồ Đào Nha gọi hai vương quốc trên đất Việt là “Tongking” có nghĩa là Đông Kinh, tức kinh đô phía đông.
Cha Đắc Lộ phải lưu lại Goa của Ấn Độ 2 năm. Mục tiêu của cha là Nhật Bản, nhưng vì ở đó đang có cuộ bắt đạo gắt gao, nên các bề trên quyết định giữ cha lại Goa.
Trước khi lên đường truyền giáo, ông đến Loreto để phó dâng hành trình cho Đức Mẹ. Sau đó, ông băng qua Milano về quê hương Avignon.
Cha Đắc Lộ là người Pháp, từ Avignon, là thần dân của Đức Giáo Hoàng, nhưng cha cố ý nhập Dòng Tên tại tỉnh dòng Roma vì muốn đi truyền giáo.
Vào cuối thế kỷ XVI, khu vực truyền giáo nhiều hứa hẹn nhất đối với Dòng Tên, chính là Nhật Bản. Thánh Phanxicô Xaviê đã bắt đầu truyền giáo tại Nhật năm 1549
Chúng ta dành chút thời gian tìm cách trở về cội nguồn của ngôn ngữ mẹ đẻ, của tiếng Việt, của chữ quốc ngữ, loại chữ dùng để ký âm tiếng Việt
“Có thương thì mới làm được. Làm chuyện gì cũng thế, phải xuất phát từ tình thương”, đó là lời tâm sự chân tình và như một tâm niệm của linh mục Giuse Nguyễn Bá Long (giáo sư Đại Chủng viện Thánh Quí - Cần Thơ) suốt 40 năm tận hiến.
“Tôi đã trở lại nhờ một cuốn sách của thánh Anphongso de Liguori và do đó, tôi đã chọn tận hiến cuộc đời mình cho việc tông đồ.
Năm 2018, mừng kỷ niệm 30 năm các vị Tử Đạo tại Việt Nam được nâng lên hàng hiển thánh và kỷ niệm 70 năm Legio Mariae Việt Nam,
Nắng gắt, mùa điều khô hạn, cánh đồng truyền giáo vẫn vào xuân. Những người bạn trên đường loan báo Tin Mừng có phần mệt mỏi nhưng vẫn không dừng bước.
Theo cha Romeo Ballan, người Ý, là một nhà thừa sai thuộc Dòng Thánh Tâm Comboni, linh đạo là lối sống, nguồn cảm hứng, cách làm việc...
Nhắc đến linh mục Võ Tá Khánh, không thể không nhắc đến cái tên “Trăng Thập Tự”, bút danh đã gắn với cha ngay từ những ngày đầu ở Tiểu Chủng viện.
Page 1 of 6 (110 items)
Prev
[1]
2
3
4
5
6
Next
Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7
Thống kê Truy cập
Đang online: 966
Tất cả: 52,124,302